khoa cua nhom

Hội LHPN xã nhà long trọng tổ chức kỉ niệm 114 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và 1.984 năm ngày khởi nghĩa Hai Bà Trưng gắn với truyền thông về sức khỏe sinh sản và KHHGĐ
Lượt xem: 64

Chiều 7/3/2024, Hội LHPN xã nhà long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 114 năm ngày QTPN mùng 8-3 và 1.984 năm ngày khởi nghĩa Hai Bà Trưng. Về dự hội nghị có bà Vũ Thị Dung – Chuyên viên Trung tâm y tế Huyện Hải Hậu, Cùng các đồng lãnh đạo Đảng - chính quyền, các vị đại biểu đại diện các ban ngành đoàn thể, Ban giám hiệu các nhà trường, các bà nguyên là Chủ tịch Hội qua các thời kỳ cùng toàn thể các bà, các mẹ, các chị cán bộ hội viên Phụ nữ trong toàn xã đã về dự  buổi kỷ niệm.

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

         Tại buổi mít tinh các vị đại biểu,  được thưởng thức gần 20 tiết mục văn nghệ, dân vũ, tiểu phầm hài kịch, cùng ôn lại lịch sử ra đời, ngày Quốc tế Phụ nữ mùng 8-3, truyền thống đấu tranh của phụ nữ trên toàn thế giới và truyền thống đoàn kết yêu nước, tinh thần lao động sáng tạo của Phụ nữ Việt Nam trong các cuộc đấu tranh chống giặc ngoại xâm, giải phóng dân tộc, xây dựng bảo vệ Tổ quốc.

anh tin bai

 

 

anh tin bai

 

anh tin bai

Nhân ngày Quốc tế phụ nữ, đồng chí Đỗ Xuân Bắc – BTĐU – CT. HĐND xã đã gửi lời chúc mừng tới các bà, các chị em phụ nữ và đánh giá cao vai trò của Hội LHPN xã nhà trong việc lãnh đạo và triển khai các phong trào thi đua yêu nước, tổ chức các hoạt động thiết thực, có ý nghĩa, thu hút sự quan tâm, hưởng ứng của các tầng lớp xã hội; đóng góp không nhỏ vào sự phát triển chung của xã nhà nhất là trên lĩnh vực xây dựng nông thôn mới. Đồng chí mong rằng năm 2024 phụ nữ xã nhà cần phát huy tốt vai trò của mình hơn, góp phần cùng toàn Đảng bộ, chính quyền địa phương trong phát triển kinh tế xã hội, tích cực xóa đói giảm nghèo, xây dựng gia đình hạnh phúc.

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

Cũng tại hội nghị, các vị đại biểu được nghe Bà Vũ Thị Dung – Chuyên viên Trung tâm y tế Huyện Hải Hậu truyền thông về sức khỏe sinh sản và kế hoạch hóa gia đình, những vấn đề chị em gặp phải theo đừng độ tuổi để vận dụng vào cuộc sống cũng như phòng tránh các bệnh liên quan đến sức khỏe sinh sản.

Bên cạnh những hoạt động nhân ngày kỉ niệm 8/3/2024, các chi hội giao lưu các câu lạc bộ dân vũ, thu hút được trên 200 cán bộ Hội viên phụ nữ tham gia. Cùng với đó, trong các ngày từ 1/3- 8/3/2024, 100% các chi hội phụ nữ trong xóm tiến hành tổ chức sinh hoạt, kỉ niệm ngày quốc tế phụ nữ 8/3/2023; Hội LHPN xã phát động tuần lễ mặc áo dài từ 1/3- 8/3/2024 đã được đông đảo chị em trong xã nhiệt tình hưởng ứng .

anh tin bai

 

Cũng tại buổi mít tinh bà Trần Thị Lành – ĐUV – Chủ tịch Hội LHPN xã Hải Châu đã phát động phong trào thi đua với những nội dung trọng tâm như sau: Triển khai chủ đề công tác năm “ Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động Hội; Phấn đấu 90% cơ sở xếp loại Tốt trở lên; Đẩy mạnh viễ thực hiện công tác vệ sinh môi trường, trồng và chăm sóc các loại hoa, loại cây trên các tuyến đường dong xóm, đường trục xã. Duy trì tuyến đường “Xanh – sạch – đẹp kiểu mẫu” do phụ nữ tự quản. Tuyên truyền vận động gia đình hội viên phụ nữ phân loại và xử lý rác thải hữu cơ tại hộ gia đình, 100% chi hội thành lập và duy trì mô hình “Biến rác thải thành tiền”. Tuyên truyền, vận động hội viên cùng gia đình mua thẻ BHYT, phấn đấu 95,6% trở lên hội viên phụ nữ có thẻ BHYT. Vận động có 80% hội viên phụ nữ trong độ tuổi sinh đr ký cam kết không sinh con thứ 3, không lựa chọn giới tính thai nhi, đảm bảo tỷ lệ sinh con thứ 3 giảm so với năm 2023.

Các hoạt động của các tầng lớp phụ nữ trong toàn xã đã thực sự trở thành ngày Hội của chị em, tôn vinh những truyền thống tốt đẹp của người Phụ nữ Trung Hậu – Đảm đang, ngày càng  khẳng định được vai trò vị trí của người phụ nữ trong gia đình và xã hội ./.

Ban biên tập xã Hải Châu

 

 








image advertisement

image advertisement



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Xã Hải Châu
Địa chỉ : UBND xã Hải Châu - huyện Hải Hậu - tỉnh Nam Định
Điện thoại:    * Email: xahaichau.hhu@namdinh.gov.vn
Người chịu trách nhiệm: Ông Hoàng Đức Viện – Chủ tịch UBND xã
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang