khoa cua nhom

ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM XÃ HẢI CHÂU LẦN THỨ XXIV
Lượt xem: 87

Trong 2 ngày 12, 13/01/2023, Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc xã Hải Châu lần thứ XXIV nhiệm kỳ 2024- 2024 đã diễn ra thành công tốt đẹp.

Về dự Đại hội MTTQ xã có các đồng chí đại diện cho lãnh đạo huyện, MTTQ Huyện; các đồng chí Thường trực Đảng ủy, HĐND UBND, MTTQ xã, các đồng chí đại diện các tổ chức chính trị-xã hội, đại diện các chức sắc tôn giáo, trạm y tế, các trường học, các công ty, doanh nghiệp đóng trên địa bàn cùng 104 đại biểu đại diện cho các tầng lớp Nhân dân xã Hải Châu đã về dự đông đủ.

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

Nhiệm kỳ qua, MTTQ xã Hải Châu đã bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, sự chỉ đạo và hướng dẫn của MTTQ các cấp, và của Đảng ủy xã, công tác mặt trận tiếp tục có bước đổi mới về nội dung, phương thức hoạt động, hoàn thành các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội MTTQ xã khóa 23, nhiệm kỳ 2019 – 2024 đã đề ra.

Công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật được triển khai với nhiều hình thức phong phú đa dạng, các phong trào thi đua yêu nước, cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới đô thị văn minh”, phong trào “Xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu” thực hiện nếp sống văn hóa trong việc cưới, việc tang, xây dựng gia đình văn hóa, xóm văn hóa đến nay có 97,5% gia đình đạt gia đình văn hóa v.v…. được các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia. 100% các khu dân cư tổ chức ngày hội đại đoàn kết tại khu dân cư.

Phát huy truyền thống đoàn kết tương thân, tương ái của nhân dân, góp phần cùng Đảng, Nhà nước giúp đỡ người nghèo cả về vật chất lẫn tinh thần để họ có điều kiện thoát nghèo, vươn lên trong cuộc sống. Trong nhiệm kỳ qua, Mặt trận Tổ quốc xã và các thành viên đã vận động được trên 232 triệu đồng cùng sự hỗ trợ của cấp trên, các đơn vị, các nhà hảo tâm đã ủng hộ xây dựng được 7 nhà đại đoàn kết trị giá 1,3 tỷ đồng. Trong đó 6 nhà do con em trong Hội đồng hương xã Hải Châu tại TP.HCM và các tỉnh Phía Nam tài trợ và 01 nhà từ quỹ mái ấm nông dân ủng hộ, gia đình thiếu tướng Trần Đình Xuyên ủng hộ sổ tiết kiệm cho thân nhân gia đình chính sách trên 100 triệu đồng. Tổ chức thăm hỏi tặng quà vào dịp Tết Nguyên đán 1.250 xuất quà trị giá 368,2 triệu đồng, động viên kịp thời các đối tượng không may gặp rủi ro đột xuất là 05 gia đình bằng tiền mặt với số tiền 15 triệu đồng. Các hoạt động từ thiện nhân đạo mang tính nhân văn sâu sắc đã góp phần tích cực vào viễ giảm tỷ lệ hộ nghèo, năm 2018 tỷ lệ hộ nghèo là 0,9% đến nay không còn hộ nghèo, tỷ lệ người dân tham gia BHYT 95,61%. Tổng thu nhập bình quân đầu người năm 2023 đạt 70,5 triệu đồng, tăng 23 triệu đồng so với năm 2018. Đến nay có 9 xóm đạt NTM kiểu mẫu, 01 xóm cơ bản đạt xóm NTM kiểu mẫu, cảnh quan, môi trường được cải thiện, tình hình ANCT – TTATXH được đảm bảo, xã Hải Châu phấn đấu đạt xã NTM kiểu mẫu vào năm 2024.

 

anh tin bai

 

Đại hội cũng nghiêm túc kiểm điểm và thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong phương thức tổ chức, hoạt động của MTTQ xã trong nhiệm kỳ 2019 - 2024, đồng thời đề ra chương trình hành động trong nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Đại hội đưa ra một số mục tiêu cụ thể như: 10/10 khu dân cư tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc và tổ chức “Bữa cơm đại đoàn kết”. Hàng năm mỗi khu dân cư có ít nhất 01 công trình hoặc phần việc tiêu biểu góp phần xây dựng, phục vụ cộng đồng, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Hằng năm 100% hộ nghèo, 50% hộ cận ngèo được Ủy ban MTTQ xã đến các Ban CTMT hỗ trợ, giúp đỡ, thăm hỏi, tặng quà  nhân dịp Lễ, Tết. Phấn đấu đến cuối nhiệm kỳ xây dựng mới hoặc sửa chữa ít nhất 5 nhà đại đoàn kết. Hàng năm 97% hộ gia đình đạt “Gia đình văn hóa”, thực hiện tốt nếp sống trong việc cưới, việc tang. Giữ vững 100% “Xóm văn hóa”, 10/10 xóm duy trì NTM kiểu mẫu, xã đạt xã NTM kiểu mẫu.

 

anh tin bai

 

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí lãnh đạo MTTQ Huyện; đồng chí Đỗ Xuân Bắc - Bí thư Đảng bộ, Chủ tịch HĐND xã Hải Châu đã biểu dương những kết quả Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Hải Châu đã đạt được trong nhiệm kỳ qua; đồng thời đề nghị trong nhiệm kỳ 2024 - 2029, MTTQ xã và các tổ chức thành viên cần tiếp tục quán triệt sâu sắc quan điểm của Đảng, tư tưởng Hồ Chí Minh về đại đoàn kết dân tộc, tiếp tục củng cố, phát huy vai trò liên minh chính trị; tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, tập trung nâng cao chất lượng các cuộc vận động, các phong trào do MTTQ phát động, góp phần cùng Đảng bộ, Chính quyền duy trì bền vững xã không còn hộ nghèo; tập trung thực hiện tốt công tác giám sát, phản biện xã hội của Mặt trận.

 

anh tin bai

 

Tại Đại hội đã hiệp thương cử 41 ông bà tham gia Ủy viên Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Hải Châu lần thứ 24, nhiệm kỳ 2024 – 2029; Hiệp thương 4 đại biểu đi dự Đại hội MTTQ huyện trong thời gian tới và thông qua Nghị quyết của Đại hội./.

Ban biên tập xã Hải Châu








image advertisement

image advertisement



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Xã Hải Châu
Địa chỉ : UBND xã Hải Châu - huyện Hải Hậu - tỉnh Nam Định
Điện thoại:    * Email: xahaichau.hhu@namdinh.gov.vn
Người chịu trách nhiệm: Ông Hoàng Đức Viện – Chủ tịch UBND xã
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang