khoa cua nhom

Hội đồng nhân dân xã Hải Châu khóa XX, nhiệm kỳ 2021 – 2026 tổ chức kỳ họp thứ chín
Lượt xem: 120

Ngày 30/12/2023, HĐND xã Hải Châu tổ chức kỳ họp thứ chín, HĐND xã khóa 20, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Đến dự hội nghị có các đồng chí lãnh đạo đại diện cho ĐU – HĐND – UBND - UB.MTTQ, trưởng các ban ngành đoàn thể, ban giám hiệu các nhà trường, các đồng chí bí thư, xóm trưởng trong toàn xã và 25 đại biểu HĐND đã về dự đông đủ.

anh tin bai

 

Thực hiện nhiệm vụ phát triển phát triển kinh tế - xã hội năm 2023. Trong điều kiện có nhiều khó khăn thách thức, song với quyết tâm cao và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự nỗ lực của nhân dân, kinh tế - xã hội của địa phương ổn định và có bước phát triển, sản xuất nông nghiệp – thủy sản phát triển tiếp tục và chuyển dịch theo hướng sản xuất hàng hóa, hạ tầng kinh tế xã hội tiếp tục được đầu tử bổ sung, nâng cấp. Các lĩnh vực giáo dục và đào tạo, văn hóa, ý tế tiếp tục phát triển. Công tác an sinh xã hội, chế độ chính sách đối với người có công được đảm bảo…thu ngân sách vượt chỉ tiêu so với dự toán nhất là thu thường xuyên trên địa bàn. Hệ thống chính trị tiếp tục được củng cố, quản lý nhà nước trên các ngành, các lĩnh vực được tăng cường, quốc phòng an ninh chính trị trật tự ATXH được giữ vững; kỷ cương, kỷ luật và đạo đức công vụ được tăng cường. NTM tiếp tục xây dựng nâng cao các tiêu chí, toàn xã có 9 xóm đạt xóm NTM kiểu mẫu, 1 xóm cơ bản đạt NTM kiểu mẫu…diện mạo NTM của địa phương ngày càng khang trang, sạch sẽ, đổi mới.

Trong năm 2023, xã nhà đạt và vượt các chỉ tiêu phát triển kinh tế. Tiêu biểu trong sản xuất nông nghiệp, năng suất lúa cả năm 125 tạ/ha. Chăn nuôi tổng đàn lợn 1.300 con, đàn gia cầm 25.000 con; NTTS tổng sản lượng 1.800 tấn, tổng giá trị ước đạt 81 tỷ đồng. Tỷ lệ gia đình văn hóa đạt 97,5%, số xóm được công nhận đạt văn hóa các cấp là 100%; năm 2023 có 2 xóm đạt danh hiệu 5 năm liền là xóm văn hóa cấp huyện ( xóm 3, xóm 8), tham gia ngày hội văn hóa, văn nghệ, thể thao dịp 02/09 tại huyện xếp thứ 3 toàn huyện. Tỷ lệ người dân tham gia BHYT đạt 95,6%. Giáo dục các ngành học đạt tiên tiến và tiên tiến xuất sắc. Số học sinh lớp 9 thi đỗ vào các trường THPT, TT GDTX và học nghề đạt 95,2% tăng 0,03% so với năm 2021 – 2022; Trường Mần non đạt xuất sắc xếp thứ 2 toàn huyện.

Trong phong trào xây dựng NTM, các xóm trong toàn xã nâng cao các tiêu chí xây dựng NTM kiểu mẫu. Xóm 1 cải tạo mở rộng 650m đường bê tông, xóm 2 cải tạo nâng cấp và mở rộng 917m đường bê tông, xóm 1,6,7,9 kè 1.310 m kênh mương cấp 2 ; các xóm xây mới và cải tạo nâng cấp công trình vệ sinh gồm xóm 3,4,5,6,8,10. Một số xóm mở rộng mái tôn nhà văn hóa xóm trên 100 m2 để phục vụ hội họp sinh hoạt gồm xóm 1, xóm 6. Tổng kinh phí các xóm đầu tư xây dựng gần 1,5 tỷ đồng. UBND xã hoàn thành xây dựng nhà học 02 tầng 08 phòng học trường Tiểu học và các công trình phụ trợ, dự toán kinh phí xây dựng công trình là trên 8 tỷ đồng. Hội đồng hương xã Hải Châu tại Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam, Hội CCB xã và 1 số cá nhân ủng hộ kinh phí lắp đặt 12 cột hệ thống điện chiếu sáng năng lượng mặt trời tại Nghĩa trang liệt sỹ, kinh phí trên 30 triệu đồng.

anh tin bai

 

Bước sang năm 2023, xã nhà phấn đấu năng suất lúa đạt 125 tạ/ha. Sản lượng thủy sản 1.850 tấn, tổng giá trị đạt 85 tỷ đồng; thu nhập bình quân đầu người 80,5 triệu đồng/người/năm. Thu ngân sách tăng 10% so với kế hoạch huyện giao. Tỷ lệ hộ nghèo 0%, tỷ lệ người dân tham gia BHYT đạt 95% trở lên; lập dự án xây dựng nhà học 02 tầng 06 phòng trường THCS, công trình nhà Đa năng, nhà bảo vệ và tường bao trường Tiểu học Hải Châu; Các ngành học đạt tiên tiến và tiến xuất sắc; xây dựng NTM phấn đấu có 100% số xóm đạt NTM kiểu mẫu.

anh tin bai

 

Cũng tại hội nghị, các đại biểu đã cùng nhau thảo luận trên các lĩnh vực xây dựng NTM, xây dựng cơ bản, vệ sinh môi trường, thu gom xử lý rác thải, chuyển quyền sử dụng đất đai sau dồn điền đổi thửa v.v …Để đưa ra nhiều ý kiến đóng góp, phấn đấu đạt và vượt các chỉ tiêu kinh tế văn hóa xã hội đã đề ra. Tại kỳ họp đồng chí Hoàng Đức Viện – Phó bí thư – Chủ tịch UBND xã thay mặt cho UBND xã tiếp thu và trả lời các ý kiến kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp.

anh tin bai
anh tin bai

 

Tại kỳ họp HĐND xã đã thông qua các nghị quyết của kỳ họp và khen thưởng cho 1 tập thể là tỏ đại biểu HĐND số 4 và 4 đại biểu HĐND hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 2023.

Sau 1 buổi làm việc, kỳ họp thứ 9 HĐND xã Hải Châu khóa XX, nhiệm kỳ 2021 – 2026 đã thành công tốt đẹp./.

Ban biên tập xã Hải Châu








image advertisement

image advertisement



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Xã Hải Châu
Địa chỉ : UBND xã Hải Châu - huyện Hải Hậu - tỉnh Nam Định
Điện thoại:    * Email: xahaichau.hhu@namdinh.gov.vn
Người chịu trách nhiệm: Ông Hoàng Đức Viện – Chủ tịch UBND xã
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang