khoa cua nhom

Hội LHPN xã nhà long trọng tổ chức kỉ niệm 113 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và 1.983 năm ngày khởi nghĩa Hai Bà Trưng gắn với truyền thông về trợ giúp pháp lý
Lượt xem: 174

        Chiều 7/3/2023, Hội LHPN xã nhà long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 107 năm ngày QTPN mùng 8-3 và 1.983 năm ngày khởi nghĩa Hai Bà Trưng. Về dự hội nghị về phía lãnh đạo tỉnh Nguyễn Hoài Thanh- Giám đốc Trung tâm trợ giúp pháp lý, sở Tư Pháp Tỉnh; cùng 2 đồng chí Phó giám đốc Trung tâm trợ giúp pháp lý Tỉnh; lãnh đạo huyện Ông Bùi Tiến Hùng – HUV- Trưởng phòng tư pháp Huyện, bà Trần Thị Ngoan – HUV- Chủ tịch Hội LHPN huyện. Cùng các đồng lãnh đạo Đảng - chính quyền, các vị đại biểu đại diện các ban ngành đoàn thể, Ban giám hiệu các nhà trường, các bà nguyên là Chủ tịch Hội qua các thời kỳ cùng toàn thể các 

anh tin bai

 

anh tin bai
 

          Tại buổi lễ, các đại biểu cùng chị em Phụ nữ xã Hải Châu đã ôn lại lịch sử ra đời, ngày Quốc tế Phụ nữ mùng 8-3, truyền thống đấu tranh của phụ nữ trên toàn thế giới và truyền thống đoàn kết yêu nước, tinh thần lao động sáng tạo của Phụ nữ Việt Nam trong các cuộc đấu tranh chống giặc ngoại xâm, giải phóng dân tộc, xây dựng bảo vệ Tổ quốc. Cùng với phụ nữ cả nước, trong công cuộc xây dựng đất nước dưới sự lãnh đạo của Đảng chị em phụ nữ xã nhà đã nỗ lực vươn lên tự rèn luyện mình, không ngừng học tập tiếp thu các tiến bộ khoa học kỹ thuật chuyển đổi cơ cấu giống, chuyển đổi cây trồng, vật nuôi đạt hiệu quả năng suất cao, nhiều hộ gia đình chị em đã chuyển đổi vùng trồng lúa năng suất thấp sang NTTS cho thu nhập 10 – 15 triệu đồng/sào/năm.

anh tin bai

 

anh tin bai

 

          Cùng với sản xuất, phát triển chăn nuôi, chuyển đổi sang NTTS nhiều chị em còn phát triển ngành nghề dịch vụ kinh doanh, tạo công ăn việc làm cho chị em; Tiêu biểu như gia đình chị Hiếu Mai mở rộng xưởng may công nghiệp tạo công ăn việc làm thường xuyên cho từ 15- 20 lao động, cho thu nhập bình quân từ 3-5 triệu đồng/tháng; xưởng may của chị Hương Thọ chi 7 tạo công ăn việc làm cho 15-20 lao động thu nhập từ 4-5 triệu đồng/tháng. Từ những nguồn thu nhập đó đã góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo trong toàn xã, đời sống tinh thần vật chất của chị em ngày càng một nâng cao. Cùng với phong trào làm kinh tế giỏi, chị em ngành giáo dục với phong trào thi đua “Dạy tốt – học tốt” phong trào “ Trường học thân thiện – Học sinh tích cực”, chị em đã nêu cao tinh thần trách nhiệm “dân chủ - kỉ cương – tình thương”, 100% chị em ngành giáo dục đạt chuẩn – trên chuẩn.

Còn rất nhiều các bà, các chị trên mọi lĩnh vực thực hiện tốt phong trào thi đua và cuộc vận động “5 không 3 sạch” thực hiện nếp sống văn hó, kế hoạch hóa gia đình, tham gia xây dựng NTM, tham gia đóng góp ủng hộ các quỹ, đồng góp ủng hộ các cháu dịp Trun thu. Phong trào tham gia xây dựng NTM bền vững và phát triển để góp phần thực hiện xây dựng xã NTM bền vững và phát triển. Phụ nữ luôn tích cực bảo vệ môi trường, và làm đẹp đường làng ngõ xóm, đường trục xã. Đã được BCH Hội tích cực đẩy mạnh, tổ chức phát động tới các chi hội. 100% chi hội tổ chức cho chị em thu dọn vệ sinh môi trường trồng hoa tại khuôn viên nhà văn hóa xóm và trên đường dong xóm.

anh tin bai

 

           Nhân ngày Quốc tế phụ nữ, đồng chí Đỗ Xuân Bắc – BTĐU – CT. HĐND xã đã gửi lời chúc mừng tới các bà, các chị em phụ nữ và đánh giá cao vai trò của Hội LHPN xã nhà trong việc lãnh đạo và triển khai các phong trào thi đua yêu nươc, tổ chức các hoạt động thiết thực, có ý nghĩa, thu hút sự quan tâm, hưởng ứng của các tầng lớp xã hội; đóng góp không nhỏ vào sự phát triển chung của xã nhà nhất là trên lĩnh vực xây dựng nông thôn mới. Đồng chí mong rằng năm 2023 phụ nữ xã nhà cần phát huy tốt vai trò của mình hơn, góp phần cùng toàn Đảng bộ, chính quyền địa phương trong phát triển kinh tế xã hội, tích cực xóa đói giảm nghèo, xây dựng gia đình hạnh phúc

Cũng tại hội nghị, các vị đại biểu được nghe bà Nguyễn Thị Hồng- Phó giám đốc Trung tâm trợ giúp pháp lý tỉnh thông tin triển khai đến người dân về:  Truyền thông về chính sách trợ giúp pháp lý của Đảng và Nhà nước được quy định trong Luật Trợ giúp pháp lý năm 2023 và các văn bản pháp luật có liên quan cho người dân đến tham dự. Nói chuyện chuyên đề về các văn bản pháp luật có liên quan thiết thực đến đời sống của người dân. Tuyên truyền hướng dẫn các tổ hòa giải ở cơ sở giải quyết nhưng tình huống khi có vấn đề xảy ra trên các lĩnh vực hôn nhân gia đình, tranh chấp đất đai v.v… Buổi truyền thông đã thu hút trên 200 cán bộ, hội viên tham gia. Thông qua buổi truyền thông đã giúp cho người tham dự nắm bắt được những nội dung cơ bản về các quy định của pháp luật nhằm nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật, góp phần bảo vệ tốt nhất quyền và lợi ích hợp pháp của người được trợ giúp pháp lý, giảm thiểu những vấn đề bức xúc diễn ra trong đời sống nhân dân.

Bên cạnh những hoạt động nhân ngày kỉ niệm 8/3/2023, các chi hội câu lạc bộ dân vũ đã tiến hành đồng diễn dân vũ, giao lưu các câu lạc bộ dân vũ, thu hút được trên 200 cán bộ Hội viên phụ nữ tham gia. Cùng với đó, trong các ngày từ 5/3- 8/3/203, 100% các chi hội phụ nữ trong xóm tiến hành tổ chức sinh hoạt, kỉ niệm ngày quốc tế phụ nữ 8/3/2023; Hội LHPN xã phát động tuần lễ mặc áo dài từ 1/3- 8/3/2023 đã được đông đảo chị em trong xã nhiệt tình hưởng ứng . Các hoạt động của các tầng lớp phụ nữ trong toàn xã đã thực sự trở thành ngày Hội của chị em, tôn vinh những truyền thống tốt đẹp của người Phụ nữ Trung Hậu – Đảm đang, ngày càng  khẳng định được vai trò vị trí của người phụ nữ trong gia đình và xã hội ./.

Ban biên tập xã Hải Châu

Ban biên tập xã Hải Châu

 








image advertisement

image advertisement



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Xã Hải Châu
Địa chỉ : UBND xã Hải Châu - huyện Hải Hậu - tỉnh Nam Định
Điện thoại:    * Email: xahaichau.hhu@namdinh.gov.vn
Người chịu trách nhiệm: Ông Hoàng Đức Viện – Chủ tịch UBND xã
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang