khoa cua nhom

Chi hội phụ nữ xóm 6 PVN - một điển hình trong hoạt động công tác hội
Lượt xem: 1052

Nói đến chi hội phụ nữ xóm 6 Phú Văn Nam , là nói đến một chi hội có sự tích cực về nhiều mặt, tinh thần đoàn kết cao, một chi hội thu hút được đông đảo hội viên tham gia nhiều nhất trong xã. Đến nay chi hội tập hợp 106 hội viên sinh hoạt, đạt tỷ lệ trên 91%, hàng năm kết nạp được từ 2-3 hội viên mới. Thực hiện phong trào thi đua "Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc" gắn với cuộc vận động " 5 không 3 sạch " hàng năm bình xét đã có từ 85 - 90 hội viên đạt 3 tiêu chuẩn phong trào thi đua bằng 85%.

            Trong chi hội các chị luôn hỗ trợ tương thân, tương ái giúp nhau giảm nghèo, phát triển kinh tế gia đình, động viên nhau làm kinh tế giỏi, mở rộng các ngành nghề phụ, giải quyết công ăn việc làm cho chị em phụ nữ lúc nông nhàn. Trong đó nổi lên những điển hình như gia đình anh chị Quảng- Xuân mở xưởng Thủ công mỹ nghệ thu hút được thường xuyên từ 15 - 20 lao động là phụ nữ, cho thu nhập bình quân 2 - 2,5 triệu đồng/người/thán. Bên cạnh đó còn có nhiều chị em mạnh dạn vay vốn, áp dụng tiến bộ khoa học - kĩ thuật, chuyển đổi diện tích cấy lúa kém hiệu quả sang NTTS, đem lại thu nhập cao, mỗi vụ đều cho thu nhập từ 30 - 40 triệu đồng/năm... Một điểm đặc biệt ở chi hội này là các chị, còn xây dựng được quỹ vốn với 14 triệu đồng và hơn 2 tấn thóc, nhằm tạo điều kiện cho chị em có hoàn cảnh khó khăn được vay vốn phát triển kinh tế gia đình, thoát nghèo, ổn định cuộc sống, hàng năm chi hội đã cho 7 - 8 hội viên vay vốn. Nhờ chị em biết tích cực trong lao động sản xuất, giúp đỡ nhau trong phát triển kinh tế...Mà đời sống của chị em ngày cành được nâng lên, số phụ nữ nghèo làm chủ hộ giảm. Phụ nữ tham gia đầy đủ vào các khoản đóng góp được phát động, các phong trào của địa phương, xây dựng xóm NTM.

            Trong công tác dân số KHHGĐ chi hội 5 năm liền không có người sinh con thứ 3 trở lên. Về phong trào văn hóa - văn nghệ.  Là xóm duy trì được CLB hát chèo truyền thống, luôn thu hút được hội viên và nhiều người dân đến tham gia sinh hoạt. Ngoài ra, chi hội còn xây dựng các tiết mục văn nghệ đi biểu diễn vào các ngày kỉ niệm của phụ nữ, cũng như đi giao lưu cùng với các chi hội khác và đều được đánh giá cao.

            Có thể nói để xây dựng được phong trào phụ nữ xóm phát triển mạnh và luôn đi đầu trong xã Hải Châu, ở đó có vai trò không nhỏ của chi hội trưởng hội trưởng phụ nữ. Khi được hỏi  lý do vì sao chị lại tâm huyết,  nhiệt tình với công tác hội cơ sở như thế chị Phạm Thị Nụ - chi hội trưởng Phụ nữ xóm 6 PVN chia sẻ : "Bản thân tôi, khi xác định gắn bó với phong trào cơ sở là phải làm cho ra làm, chứ không chỉ chạy theo phong trào. Cùng là phụ nữ với nhau nên tôi luôn trăn trở, thấu hiểu với những hoàn cảnh phụ nữ nghèo. Chính vì thế tôi luôn mong muốn tạo một môi trường hay xây dựng nguồn quỹ vốn để chị em có khả năng vươn lên thoát nghèo, trở nên có niềm tin trong cuộc sống ". 

            Đánh giá và nhìn nhận về phong trào công tác của chi hội xóm 6 PVN, bà Nguyễn Thị Hiên - Chủ tịch Hội LHPN xã cho biết: " Chi hội Phụ nữ xóm 6 PVN - là một trong những chi hội có phong trào mạnh trong toàn xã. Đã nhiều năm liền được nhận giấy khen của Hội LHPN xã vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào công tác hội. Chị em phụ nữ trong chi hội luôn có ý thức cao về mọi mặt và đóng một vai trò không nhỏ vào những nhiệm vụ của cơ sở, địa phương, vào tiến trình xây dựng xóm làng văn minh - tiến bộ, xây NTM "./.

             THÚY - TRẦN

 








image advertisement

image advertisement



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Xã Hải Châu
Địa chỉ : UBND xã Hải Châu - huyện Hải Hậu - tỉnh Nam Định
Điện thoại:    * Email: xahaichau.hhu@namdinh.gov.vn
Người chịu trách nhiệm: Ông Hoàng Đức Viện – Chủ tịch UBND xã
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang