khoa cua nhom

Hải Châu đón đoàn đại biểu của UB MTTQ TW về thăm quan mô hình xây dựng nông thôn mới
Lượt xem: 917

Sáng ngày 27/4/2018, đoàn đại biểu UBMTTQ TW do các đồng chí Trương Ngọc Ánh – PCT UBTW MTTQ Việt Nam; đ/c Trần Văn Sinh – trưởng ban phong trào, Ủy ban TW MTTQ Việt Nam, đ/c Đặng Xuân Hùng – UV BTV Tỉnh ủy – CT UBMTQ Việt Nam tỉnh Nam Định, đồng chí Lại Văn Hà – CT UBMTTQ Huyện Hải Hậu về cùng đại diện UBMTTQ củ 10 tỉnh, thành phố: Tỉnh Tiền Giang, Đồng Nai, Quảng Nam, Nghệ An, Thanh Hóa, Ninh Bình, Nam Định, Lai Châu, Thái Nguyên và Tp Hải Phòng đã về thăm quan và tọa đàm xây dựng NTM Bền vững và phát triển tại xã Hải Châu – huyện Hải Hậu – tỉnh Nam Định.

Sau 7 năm chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM đã làm cho đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân trong xã được cải thiện và nâng cao. Bộ mặt nông thôn mới được đổi mới hàng ngày. Trong đó năm 2014 xã Hải Châu được UBND tỉnh công nhận xã đạt chuẩn NTM giai đoạn 2010 – 2015. Đang  phấn  đấu xã NTM bền vững và phát triển vào năm 2018. Đồng chí Hoàng Đức Viện – CT UBND xã thay mặt cho Đảng – chính quyền chia sẻ về những kết quả và bài học kinh nghiệm mà xã nhà đã làm được: Đạt được kết quả trên trước hết là nhờ Đảng và nhà nước có chủ trương, chính sách phù hợp với lòng dân; được sự quan tâm giúp đỡ chỉ đạo của cơ quan chức năng các cấp. Chúng ta đã thực hiện tốt pháp lệnh dân chủ xây dựng NTM với tinh thần “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân hưởng thụ”. Phát huy mạnh mẽ phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống khu dân cư” và phong trào “Toàn dân chung sức xây dựng NTM” có sự vào cuộc mạnh mẽ có hiệu quả của MTTQ và các tổ chức đoàn thể trong việc tuyên truyền, vận động và tổ chức thực hiện xây dựng NTM. Đồng thời xã nhà đã xây dựng được cơ chế hỗ trợ, khen thưởng đúng đắn và quan trọng có sự ủng hộ, đồng thuận của nhân dân. Lựa chọn các nội dung tiêu chí thuận lợi để làm trước; phát huy tính tiền phong gương mẫu của cán bộ, đảng viên; xây dựng kế hoạch cụ thể cho từng giai đoạn, phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị, sức mạnh của toàn dân, tận dụng nội lực, tranh thủ ngoại lực để tạo ra nguồn kinh phí để thực hiện xây dựng NTM….


Đồng chí Hoàng Đức Viện – Chủ tịch UBND xã chia sẻ về những kết quả và bài học kinh nghiệm trong xây dựng NTM của xã Hải Châu

Huyện Hải Hậu là huyện đầu tiên trong cả nước về đích xây dựng nông thôn mới vào năm 2015 và trong giai đoạn 2, Hải Hậu là một trong 4 huyện của cả nước được chọn là xây dựng NTM kiểu mẫu, trong đó được chọn làm kiểu mẫu xây dựng về tiêu chí cảnh quan vệ sinh môi trường. Và vinh dự xã Hải Châu được UBTW MTTQ Việt Nam; UBMTTQ tỉnh Nam Đinh, huyện Hải Hậu chọn là địa phương đi thăm quan học hỏi môi hình về xây dựng tiêu chí cảnh quan, vệ sinh môi trường. Theo đó đoàn đại biểu đã đi thăm quan cảnh quan – đường làng tại đợn vị xóm 1,2, 3 Phú Lễ đây là một trong những xóm xây dựng được tuyến đường hoa đẹp của xã, nhà ở, khu dân cư, khuân viên gia đình đường làng ngõ xóm luôn sáng – xanh – sạch – đẹp. Và tại hội trường UBND xã các đoàn đại biểu cùng đại diện UBMTTQ các tỉnh cùng nhau tọa đàm, trao đổi về những kết quả đạt được những thuận lợi và khó khăn, những cách làm hay trong quá trình triển khai xây dựng nông thôn mới. Đồng chí Trương Ngọc Ánh – Phó chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam chủ trị buổi tọa đàm.


Đồng chí Trương Ngọc Ảnh – Phó chủ tịch UBTW MTTQ Việt Nam chủ trì buổi tọa đàm

Tại buổi tọa đàm các đoàn đại biểu đã trao đổi về những kết quả làm được, những bài học kinh nghiệm trong quá trình xây dựng NTM như: Xây dựng nông thôn mới là của người dân, phải huy động cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc nhưng quan trọng nhất vẫn là vai trò của người dân. Nâng cao vai trò lãnh đạo từ cấp cơ sở đến Trung ương. Mỗi địa phương chọn một thế mạnh để xây dựng NTM làm kiểu mẫu. Trong đó tập trung vào các tiêu chí chính như phát triển sản xuất, nâng cao đời sống thu nhập của người dân, tiêu chí cảnh quan vệ sinh môi trường, tiêu chí đường giao thông…..Xây dựng NTM làm sao phải nâng cao được đời sống nhân dân, người dân được hưởng thụ và hài lòng với những thành quả xây dựng NTM. Thay mặt cho Huyện ủy – UBND huyện Hải Hậu, Đồng chí Mai Văn Quyết – PBTT Huyện ủy cho biết: Hải Hậu lấy chủ thể làm từ đâu, làm khi nào. Mỗi năm chọn 1 chủ đề để phấn đấu. Năm 2011: chủ đề dồn điền đổi thửa; năm 2012 – 2013: Xây dựng xóm NTM kết hợp với xây dựng đường nội đồng, đường giao thông nông thôn; năm 2014: xây dựng xã NTM; năm 2015: Xây dựng huyện NTM. Lấy sự hài lòng của người dân làm mục tiêu. Giai đoạn 2016 – 2020 Huyện Hải Hậu tiếp tục chương trình xây dựng NTM giai đoạn 2: XD NTM bền vững và phát triển và đến nay đã đạt được nhiều kết quả phấn khởi. Người dân tin vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước.



            

Có thể nói buổi toàn đàm về những giải pháp nâng cao hiệu quả trong xây dựng NTM đã thực sự là buổi tọa đàm bổ ích. Để các đơn vị, các địa phương cùng nhau trao đổi, học hỏi những kinh nghiệm, những bài học hay của các đơn vị khác. Đồng thời cùng nhau tìm ra những phương hướng, giải pháp để nâng cao chất lượng xây dựng NTM làm cho đời sống người dân ngày một nâng cao. Và cũng để chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM thực sự đi vào lòng dân và người dân được hưởng thụ từ những thành quả trong phong trào xây dựng NTM. Hy vọng rằng với những kết quả cũng như những bài học kinh nghiệm mà xã nhà đã làm được trong thời gian qua, huyện Hải Hậu nói chung và xã Hải Châu nói riêng sẽ hoàn thành thắng lợi mục tiêu đã đề ra./.

 

Ban biên tập xã Hải Châu

 

 








image advertisement

image advertisement



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Xã Hải Châu
Địa chỉ : UBND xã Hải Châu - huyện Hải Hậu - tỉnh Nam Định
Điện thoại:    * Email: xahaichau.hhu@namdinh.gov.vn
Người chịu trách nhiệm: Ông Hoàng Đức Viện – Chủ tịch UBND xã
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang